A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những thực phẩm và lối sống tốt cho sức khoẻ của xương

Xương có vai trò rất quan trọng, giúp nâng đỡ cơ thể và bảo vệ cơ quan nội tạng. Mọi người nên bắt đầu chú ý việc chăm sóc và giúp xương chắc khỏe ngay từ khi còn trẻ để đảm bảo khi về già, xương khớp vận động dẻo dai. Tờ Times Now News đã gợi ý những loại thực phẩm và lối sống hỗ trợ cho sức khoẻ xương khớp.

Hệ thống xương khỏe mạnh đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động hiệu quả của cơ thể con người. Xương không khỏe mạnh có thể dẫn đến sự phát triển của các tình trạng sức khỏe như loãng xương, bệnh paget xương và viêm xương khớp. Hơn nữa, nó có thể làm tăng nguy cơ chấn thương và gãy xương có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn. Để tránh điều này xảy ra, điều cần thiết là điều chỉnh một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh.  

Thực phẩm tốt cho sức khỏe xương

Để hỗ trợ tốt cho hệ xương, chúng ta nên bổ sung các loại hạt như một phần của bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ để đáp ứng các yêu cầu chống oxy hóa. Phốt pho có nhiều trong các loại hạt có thể giúp tăng cường sức khỏe của xương.

Phô mai là thức ăn giàu canxi, một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sức khỏe của xương. Do đó, chúng ta cần bổ sung phô mai vào chế độ ăn uống.

Bên cạnh đó, cần tăng cường các loại rau như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn và bắp cải vào bữa ăn hàng ngày. Các loại rau lá xanh này là nguồn cung cấp magiê và vitamin K có lợi cho sự phát triển của xương.

Các loại hải sản như cá hồi, cá ngừ và cá thu giàu protein, axit béo omega-3 và vitamin D. Lựa chọn các loại thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hàng ngày để có xương khỏe mạnh và tăng trưởng nhận thức.

Ngoài ra, để xương chắc khỏe cần có protein và thịt gà là nguồn cung cấp protein tốt nhất. Thịt gà không chỉ có lợi cho xương mà còn hỗ trợ sức khỏe cơ bắp của chúng ta.

Lời khuyên về lối sống tốt cho sức khỏe của xương

Để cho xương luôn chắc khỏe, chúng ta cần tập thể dục và vận động cơ thể thường xuyên.

Đồng thời, phải thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng, hạn chế các thức ăn có nhiều đường và thực phẩm chế biến sẵn để tránh tăng cân và béo phì. Bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe của xương như vitamin D, magiê, phốt pho, canxi, protein và vitamin K.

Tránh hút thuốc vì nó có thể làm tăng nguy cơ phát triển các tình trạng sức khỏe như các vấn đề về thận và các vấn đề về xương.

Kịp thời kiểm tra các vấn đề liên quan đến xương và nhờ bác sĩ tư vấn trong trường hợp có cảm giác khó chịu và đau đớn.  


Tác giả: Phạm Thị Huệ
Nguồn:Sưu tầm Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 66
Hôm qua : 410
Tháng trước : 7.005