A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TÔ MÀU ÔNG MẶT TRỜI LỚP NHÀ TRẺ D4

Hoạt động Phát triển thẩm mỹ

                                                     Lĩnh vực:Tạo hình

ĐỀ TÀI: TÔ MÀU ÔNG MẶT TRỜI

                                     

1. Mục tiêu:

  - Trẻ gọi tên sản phẩm, biết ông mặt trời có màu đỏ.

  - Rèn luyện kĩ năng khéo léo của trẻ, kết hợp các giác quan: tay, mắt.

  - Trẻ trả lời được câu hỏi của cô và tham gia vào các tiết học.
2. Chuẩn bị:
  
- Tranh vẽ hình ông mặt trời chưa tô màu.

  - Ti vi, đầu đĩa nhạc bài hát: Cháu vẽ ông mặt trời.      
3. Cách thức tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

a. Mở đầu hoạt động:

- Cô hát cho trẻ nghe bài: “ Cháu vẽ ông mặt trời” và đàm thoại:
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?

- Bài hát nói về cháu bé vẽ hình ông mặt trời, có mây ở cạnh ông như ở cạnh cô giáo, là mái tóc của bé thơ.

Miệng ông thì cười thật tươi như miệng cười cô giáo, dạy cháu hát, dạy cháu chơi.

- Các con có muốn được tô màu ông mặt trời như bạn nhỏ trong bài hát không?

- Vậy thì hôm nay cô cháu mình cùng tô màu ông mặt trời nhe!

b. Hoạt động trọng tâm:

- Cô tô mẫu lần 1, không giải thích.

- Cô tô mẫu lần 2 cho trẻ xem và giải thích: Vì ông mặt trời có màu đỏ nên cô sẽ chọn màu đỏ để tô. Cô cầm bút bằng tay phải, tay trái cô giữ giấy. Khi tô, cô tô từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, không lem ra ngoài.

- Cô cho trẻ tiến hành tô màu. Khi trẻ tô, cô bao quát trẻ, khuyến khích trẻ tự tin.

- Nếu trẻ nào xong thì trưng bày sản phẩm.

- Trẻ nhận xét sản phẩm.

- Cô nhận xét sản phẩm.

- Giáo dục: Khi tô màu xong, các con nhớ để bút màu vào hộp giúp cô nhe!

- Các con học rất ngoan, cô sẽ thưởng cho các con nghe bài hát “ Cháu vẽ ông mặt trời”. Cô mở máy hát cho trẻ nghe và làm động tác minh họa bài hát.

c/ Kết thúc hoạt động:

- Cô nhắc lại tên đề tài.

- Giáo dục: Các con phải biết đoàn kết, giúp đỡ bạn, không giành đồ chơi với bạn.

- Nhận xét, tuyên dương trẻ.

 

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

- Trẻ trả lời.


- Trẻ lắng nghe.

 

 

- Trẻ quan sát.

- Trẻ quan sát và lắng nghe.

 

 

 

 

- Trẻ thực hiện.

 

- Trẻ thực hiện.

- Trẻ nhận xét.

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ lắng nghe.
 

- Trẻ lắng nghe.

 

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ lắng nghe.
 

- Trẻ lắng nghe.
 

Một số hình ảnh trong buổi học của các bé lớp NT D4

Cô quan sát và hướng dẫn các bé

 

 
Kết quả buổi học của các bé

 


Tác giả: Phạm Thị Thu Thủy - Đào Thị Nhung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 11
Tháng trước : 2.492